MEDICAL NEWS

Cập nhật thông tin y dược hằng ngày

Tin Tức Y Dược Thứ Năm 05.07.2012

Posted by Tin Tức Y Dược trên Tháng Bảy 5, 2012

 (Medical News) Tin Tức Y Dược Thứ Năm 05.07.2012

Y Đức

>> Có dấu hiệu sửa hồ sơ vụ sản phụ tử vong(TN) Ngày 4.7, Sở Y tế Quảng Ngãi có văn bản gửi các cơ quan thông tin, báo chí thông báo về nguyên nhân, hình thức xử lý kỷ luật đối với tập thể, cá nhân liên quan đến 3 vụ sản phụ tử vong cả mẹ và con, 1 vụ trẻ sơ sinh tử vong tại Bệnh viện (BV) đa khoa Quảng Ngãi và BV đa khoa H.Mộ Đức trong thời gian từ tháng 4 đến 6.2012.

>> Chuyện vui buồn ở chuyên ngành “ic có vấn đề” (SKĐS) Trong ngành y, khi các bệnh nhân khỏi bệnh ra viện thì đó là khoảnh khắc hạnh phúc không những của người bệnh và người thân mà còn là hạnh phúc của các cán bộ y tế.

>> Mất gần 40 triệu đổi lại hàm răng…quỷ

Tin Tức Y Dược

>> Bệnh tay chân miệng lan rộng ở Đà Nẵng (TN) “Đến nay, bệnh sốt xuất huyết có xu hướng giảm nhiều so với cùng kỳ năm 2011, trong khi đó, tình hình dịch bệnh tay chân miệng tiếp tục có xu hướng lan rộng và diễn biến khó lường”, ông Văn Hữu Chiến, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng phát biểu tại kỳ họp HĐND TP.Đà Nẵng ngày 4.7>>>>>>>

+ Tai nạn sinh nở ở Quảng Ngãi đều có lỗi bác sĩ (TT)

>> Hàng loạt công nhân nhập viện vì ngộ độc (VNN)

>> Phòng nhiễm liên cầu khuẩn từ lợn (SKĐS)

>> Tổ chức y tế mới giúp Việt Nam phòng chống bệnh AIDS (VOA)

>> “Bà bầu” thừa cân dễ bệnh( TT)

>> Tám người phải nhập viện vì nhiễm khuẩn chết người (VN+) Tám người trong đó có 3 người Bỉ, đã bị nhiễm bệnh Legionnaires tại một khách sạn Tây Ban Nha ở bờ biển Địa Trung Hải.

>> Chuyên gia y tế Bỉ khảo sát bệnh lạ ở Quảng Ngãi(TN)

>> H5N1 tự biến chủng có thể lây từ người sang người ?   —  (RFI)

>> Mở khoa vệ tinh về chấn thương chỉnh hình (NLĐ)

>> Điện thoại nóng của bệnh viện là số của…người dân (Bee)

Tư Vấn Sức Khỏe

>> Nhận biết thính lực có vấn đề  (TN)

>> Để tiêu mỡ bụng bạn nên ăn gì? (DN)

>> Hút thuốc lá thụ động có nguy hiểm?>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>

>> 7 dấu hiệu cảnh báo sớm bệnh viêm khớp (Bee)Đột nhiên đau dữ dội ở ngón chân cái, có vết sưng lạ trên ngón tay, mắc các triệu chứng như bị cúm… là những dấu hiệu cảnh báo của bệnh viêm khớp.

>> Buồng trứng đa nang, phải làm sao? (TCĐ) Hội chứng buồng trứng đa nang cho đến nay các nhà khoa học vẫn chưa rõ, nhưng có thể là do phối hợp của nhiều yếu tố.

>> Tắm nhiều cũng bị ung thư da (GĐ)

>> Nguyên nhân gây tiêu chảy có phải do đường mantolse không?(AL)

>> Công bố ngưỡng melamine mới được phép có trong sữa

>> Đàn bà hay nằm ngửa dễ vô sinh (BĐV) Không chỉ bà bầu mà cả chị em trong độ tuổi sinh đẻ cũng nên tránh tư thế nằm ngửa khi ngủ. Nằm ngửa nhiều có thể gây vô sinh, các chuyên gia khuyến cáo

Thuốc Và Phương Pháp Chữa Bệnh Mới

>> Tránh thai bằng gel thoa ngoài da (NLĐ)

>> Đình chỉ lưu hành một loại thuốc trị loét dạ dày, tá tràng (skđs)

>> Phát hiện một loại khuẩn có thể chữa bệnh Alzheimer (VTC)

>> Mờ nếp nhăn với mặt nạ chuối – dứa (TCĐ)Tự làm mặt nạ với hỗn hợp chuối, dứa và lòng trắng trứng tại nhà để đẩy lùi vết thâm nám và làm mờ nếp nhăn.

>> Trị mụn đơn giản bằng các loại lá cây trong mùa Hè (VN+) Mùa Hè là thời điểm dễ xuất hiện mụn nhất bởi thời tiết nóng làm mồ hôi tiết ra nhiều, các bã nhờn cũng tăng cường bít kín lỗ chân lông.

>> Thu hồi thuốc viên nén bao phim nalidixic (TNET)

Thực Phẩm

>> Ăn quả bơ giúp phụ nữ hiếm muốn dễ có con (VnM)

>> Hơn 180 công nhân nghi ngộ độc thực phẩm (NLĐ) (NLĐ) – Tại TPHCM sáng 4-7, hơn 180 công nhân của Công ty Trường Vinh (quận 12) và Công ty Smart Elegant (có 2 cơ sở tại quận 12 và huyện Hóc Môn) được chuyển đến cấp cứu tại Bệnh viện quận 12.

>> Mắm tép chưng sẵn càng rẻ càng đáng sợ (DV)

>> Thực phẩm bẩn vây quanh trường thi (NLĐ) Theo Bộ Y tế, thức ăn đường phố tiềm ẩn nhiều nguy cơ ngộ độc. Kết quả kiểm nghiệm cho thấy 70% – 90% nhiễm vi khuẩn E.coli và 40% bàn tay người chế biến bị nhiễm vi khuẩn này

>> 7 loại thực phẩm giúp bạn trẻ lâu hơn (GĐ)

>> Ăn quá nhiều trái cây cũng có thể bị tăng cân (VN+)

 

Môi Trường

>> Gấp rút xử lý nước thải từ bệnh viện (VNN) Mỗi ngày các bệnh viện trên địa bàn thành phố thải trực tiếp khoảng 20.000m³ nước thải chưa qua xử lý ra hệ thống thoát nước công cộng, gây ô nhiễm nguồn nước các kênh rạch, sông ngòi.>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>

>> Hà mã ở vườn thú sinh con (TT)

>> Rác ứ đọng khắp Vinh  (TT )- Ngày 4-7, ông Nguyễn Xuân Sinh – chủ tịch UBND TP Vinh (Nghệ An) – cho biết: “Tối 3-7, chính quyền địa phương phải huy động một số cảnh sát đến khu liên hiệp xử lý chất thải rắn ở xã Nghi Yên, huyện Nghi Lộc can thiệp để người dân cho xe chở rác vào đây.

>> Sông Ba “khát nước” vì thủy điện (boxitvn)

>> Xử phạt hai doanh nghiệp gây ô nhiễm môi trường (PLTP)

Khoa Học

>> Khoa học-công nghệ trên đà hụt hẫng nhân lực (ĐV)

>> Mỹ phát minh dung dịch cứu người khi ngừng thở (vn+) Một nhóm chuyên gia Mỹ phát minh loại dung dịch có khả năng tạo ra khí oxy trong máu ngay sau khi hệ hô hấp ngừng hoạt động.

 

>> Phát hiện hạt hạ nguyên tử tương thích với hạt Higg (VN+) Việc phát hiện một hạt có các đặc điểm tương thích với những đặc điểm của hạt Higg đã mở đường cho nghiên cứu chi tiết hơn.

>> Ruồi sống trong đầu kiến (VnE)

Quốc Tế

 

>>Ấn Độ: Mưa mùa ít khiến nông gia lo ngại (VOA)

>>  NHẬT BẢN: SỐ PHẬN 48 LÒ PHẢN ỨNG CÒN LẠI SẼ RA SAO? (ABS)

>> Mỹ cho bán dụng cụ xét nghiệm HIV tại nhà (TN)

>> Campuchia: bệnh lạ, 60 trẻ em thiệt mạng (TT) Theo thông báo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 3-7, cơ quan này đang hỗ trợ Campuchia điều tra một dịch bệnh lạ khiến ít nhất 60 trẻ em Campuchia thiệt mạng trong ba tháng qua.>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>

>> Phán quyết về y tế của Mỹ: Bệnh viện được lợi, bảo hiểm chịu thiệt (VOA)

>> Thảm họa hạt nhân Fukushima là do lỗi con người (TN)

>> Xuất hiện dịch H5N1 ở Tân Cương  (TN)

>> Bé 2 tuổi bị bút chì đâm xuyên não (Bee)

>> Campuchia: Bệnh lạ làm 61 trẻ em tử vong

>> Loại bỏ thành công khối u 23kg khỏi cơ thể (XZ)

 

 

Mời Quý bạn gửi phản hồi